Xử lý vi phạm nồng độ cồn - không có vùng cấm, ngoại lệ - ATV cung cấp thiết bị giao thông, an ninh hình sự chuyên nghiệp

Xử lý vi phạm nồng độ cồn – không có vùng cấm, ngoại lệ

(ANTV) – Với tinh thần “không có ngoại lệ, không có vùng cấm”, thời gian qua, nhiều trường hợp vi phạm đã bị xử lý, trong đó có cả những người là lãnh đạo, cán bộ hiện đang công tác trong các cơ quan nhà nước. Liên quan đến các trường hợp này, nhiều ý kiến cư dân mạng cho rằng, việc công khai danh tính vi phạm của các trường hợp này là cần thiết, việc xử lý càng nghiêm càng mang tính chất răn đe và là bài học cảnh tỉnh cho rất nhiều người.

Xử lý vi phạm nồng độ cồn, ngăn chặn một trong những nguyên nhân dẫn tới các vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng. Thời gian qua, Bộ Công an đã triển khai rất nhiều đợt ra quân kiểm tra và trực tiếp xử lý vi phạm nồng độ cồn. Một sự chuyển biến có thể nói là rất tích cực và nhận được sự đồng thuận rất lớn từ dư luận xã hội.

Với tinh thần “không có ngoại lệ, không có vùng cấm”, thời gian qua, nhiều trường hợp vi phạm đã bị xử lý, trong đó có cả những người là lãnh đạo, cán bộ hiện đang công tác trong các cơ quan nhà nước. Liên quan đến các trường hợp này, nhiều ý kiến cư dân mạng cho rằng, việc công khai danh tính vi phạm của các trường hợp này là cần thiết, việc xử lý càng nghiêm càng mang tính chất răn đe và là bài học cảnh tỉnh cho rất nhiều người.

56 triệu đồng là mức xử phạt đối với 1 tài xế, do cố tình không chấp hành việc kiểm tra nồng độ cồn của lực lượng chức năng.

Thế nhưng điều đáng nói, người vi phạm hiện là Chủ tịch UBND phường Trần Phú, quận Hoàng Mai, Hà Nội.

Theo đó vào tối ngày 18/9 vừa qua, người tài xế này sau khi sử dụng rượu bia đã điều khiển xe oto di chuyển trên tuyến đường Giải Phóng và đã bị tổ công tác phát hiện, do có dấu hiệu nghi vấn

Tuy nhiên trong quá trình xử lý, người tài xế này đã không hợp tác và vi phạm rất nhiều lỗi như không có giấy phép lái xe; Không có giấy đăng ký xe; Không có giấy chứng nhận kiểm định.

Thông tin này ngay lập tức đã thu hút sự chú ý từ phía cư dân mạng.Việc xử lý nghiêm đối với trường hợp vi phạm này là điều được nhiều ý kiến đặt ra.

Rất nhiều những câu chuyện, tình huống dở khóc dở cười đối với những trường hợp vi phạm nồng độ cồn…cũng đã liên tục được cư dân mạng chia sẻ trong những ngày vừa qua.

Bởi thời điểm này, các tổ công tác của Bộ Công an đã liên tục triển khai, kiểm tra trật tự an toàn giao thông trên cả nước trên tinh thần “không có vùng cấm”, “không có ngoại lệ”.

Thông tin từ Cục Cảnh sát giao thông cho biết, từ ngày 31/8 đến ngày 22/9 vừa qua, tổ công tác đã phát hiện xử lý nhiều trường hợp vi phạm nồng độ cồn.

Đặc biệt trong đó có 110 trường hợp là công chức, viên chức, bộ đội, công an, nhà báo đang công tác hoặc đã nghỉ hưu, thậm chí có cả giáo viên dạy lái xe…

Qua xác minh, còn có một số người là bí thư, chủ tịch huyện, hoặc một số cán bộ cấp cao đã nghỉ hưu

Nhiều ý kiến cư dân mạng đánh giá và bày tỏ sự ủng hộ cao đối với các đợt kiểm tra của lực lượng Công an.

Trong đó nhấn mạnh việc xử lý vi phạm và kiên quyết xử lý vi phạm nồng độ cồn để tạo thói quen người tham gia giao thông là “đã uống rượu bia thì không lái xe”.

Mới đây, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang – Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đã yêu cầu Bộ Công an thường xuyên duy trì xử lý vi phạm giao thông theo chuyên đề, nhất là kiểm soát nồng độ cồn. Công an các địa phương, nhất là cảnh sát giao thông tuyệt đối không chấp nhận sự can thiệp của cá nhân, đơn vị vào quá trình xử lý vi phạm, đặc biệt là nồng độ cồn

Người dân, nhất là cán bộ, công chức, viên chức vi phạm giao thông sẽ được công bố rộng rãi trên phương tiện thông tin đại chúng.

Đây là việc làm được nhiều cư dân mạng đánh giá cao, hướng đến mục tiêu làm sao để người tham gia giao thông “không dám” và “không muốn” vi phạm. Và bày tỏ mong muốn các yêu cầu này phải được thực hiện thật sự 1 cách nghiêm túc, quyết liệt.

Hiện nay, tỷ lệ người vi phạm nồng độ cồn khi lái xe càng ngày càng giảm, nhưng chưa được như kỳ vọng. Vì vậy bên cạnh việc tăng cường công tác xử lý vi phạm thì cần làm tốt công tác tuyên truyền, thay đổi thói quen từ chính mỗi người khi đã uống rượu bia thì không lái xe.